Tổng hợp những thông tin hữu ích về sức khỏe hàng ngày, sức khỏe giới tính

Cách thức bảo quản quần tất bạn đã biết


Chắc hẳn bạn gái nào cũng mê mẩn diện chiếc quần tất với váy ngắn vào mùa đông. Tuy nhiên, ít người biết cách bảo quản quần tất đúng cách để tránh nguy cơ mắc phải bệnh nhiễm trùng cơ hội ẩn giấu trong chiếc quần tất.


Quần tất là phụ kiện không thể thiếu vào mùa đông của phái đẹp.


Quần tất - thủ phạm gây rắc rối cho da

Quần tất là phụ kiện thời trang không thể thiếu trong mùa đông, nhưng nhiều người có thói quen chỉ giặt chúng sau khi sử dụng nhiều lần hoặc chỉ khi đã "bốc mùi". Điều này đã khiến quần tất trở thành "miền đất hứa" cho các vi khuẩn sinh sôi phát triển, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về da cho người mặc.

Không những thế, quần tất thường được may từ hỗn hợp các vật liệu nhân tạo giữ ấm và giữ ẩm, tạo ra môi trường hoàn hảo cho các vi khuẩn và nấm sinh trưởng. Nguy hiểm hơn, theo bác sĩ, tiến sĩ Radhika Rible cho biết, các đặc tính này của quần tất có thể khiến một phụ nữ bị nhiễm trùng nấm hoặc nhiễm trùng tiết niệu (UTI), đặc biệt nếu cô ấy không mặc quần lót cotton dưới quần tất bó chặt.

Và ngay cả khi đã có quần lót đóng vai trò như lớp bảo vệ, các chất liệu giữ nhiệt và ẩm của quần tất cũng có thể gây ra những vấn đề rắc rối khi cơ thể toát mồ hôi, đặc biệt trong thời tiết giao mùa nóng lạnh thất thường. Quần tất có thể là thủ phạm giấu mặt dẫn đến tình trạng nhiễm nấm ở chân, khiến chân sưng tấy và ngứa ngáy.

Có lẽ vì thế mà quần tất cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn trầm trọng hơn. Chuyên gia về da liễu - tiến sĩ Carlos Charles giải thích: "Mồ hôi đọng lại trên cơ thể suốt thời gian dài sẽ dẫn tới sự phát triển quá mức của các vi khuẩn, có thể làm tình trạng mọc mụn nặng hơn".

Với sự nguy hại như vậy nhưng chị em phụ nữ lại có xu hướng trì hoãn việc giặt quần tất tới vài lần mặc hoặc cho đến khi chúng bị bẩn hoặc có mùi hôi. Bởi họ lo sợ làm hỏng các sợi vải mong manh hay hạn chế việc giặt giũ trong mùa đông khi không có các thiết bị giặt chuyên dụng. Điều này càng làm tăng nặng tình trạng nhiễm trùng da hay bị kích ứng do quần tất mà nhiều chị em không hề biết lại tiếp tục phạm thêm sai lầm

Mẹo bảo quản quần tất đúng cách

Theo chuyên gia đồ lót Jenny Altman, Giám đốc điều hành trang web iloveagood.com, trước tiên, các chị em nên sắm cho mình nhiều chiếc quần tất để thay đổi.

Thứ hai, các chị em nên chú ý kỹ nhãn hiệu và hướng dẫn bảo quản trên nhãn mác tất: một số loại có thể cho vào máy giặt, trong khi số khác đòi hỏi phải giặt tay.

Đối với những loại quần tất có thể giặt máy, hãy cho chúng vào túi giặt đồ lót chuyên dụng và giặt riêng để tránh bị cào xước do vướng mắc vào các món đồ có chi tiết sắc nhọn khác. Sau khi giặt, không nên cho quần tất vào máy sấy khô mà hãy để chúng khô tự nhiên, lý tưởng nhất là phơi nằm trên giá.

Cuối cùng, nếu lo lắng việc giặt thường xuyên sẽ làm quần tất mau hỏng, sau khi giặt sạch, hãy cho quần tất vào túi bóng có khóa kín và để vào ngăn đá tủ lạnh. Sau đó, lấy túi đựng quần tất ra rã đông và để nó tự khô. Cách làm nay hơi mất công nhưng có tác dụng làm co siết các sợi vải may quần tất và giúp quần tất duy trì hình dáng cũng như bền chắc hơn.

Với cách làm trên, chắc chắn chiếc quần tất của bạn vừa được giặt sạch sẽ, giữ dáng quần, vừa triệt tiêu hết vi khuẩn mang vào người để tự tin diện nó vào mùa đông này rồi đấy!

Nguồn: Sưu tầm

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách thức bảo quản quần tất bạn đã biết "

Back To Top